โน๊ตบุ๊ค

โน๊ตบุ๊คคือคอมพิวเตอร์ที่ย่อส่วนลงมาจะมีการทำงานคล้ายๆกับคอม

คอมพิวเตอร์นั้นจะมีการเก็บข้อมูลในที่ต่างๆ ส่วนโน๊ตบุ๊คนั้นจะเน้นเป็นการทำงานเป็นส่วนใหญ่เพราะมีขนาดเล็กหรือเอาไว้เล่นเกมหรือเอาไว้พิมพ์งานหรือตัดต่อรูปใช้งานได้หลายรูปแบบ โน๊ตบุ๊คนั้นสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เพราะมีตัวรับสัญญาณในการใช้งานหรือใช้ทำงานส่งเมลล์หรือแชทกับเพื่อนได้อีกด้วยต่างจากคอมที่ต้องใช้สายสัญญาณทำให้ไม่สามารถพกพาออกไปได้เพราะคอมนั้นค่อนข้างมีลักษณะที่ใหญ่

ส่วนมากคนที่ใช้หรือคนที่ซื้อโน๊ตบุ๊คนั้นจะเป็นคนทำงานหรือนักศึกษาเพื่อเอาไว้ในการทำงานหรือพิมพ์งานต่างๆและยังสะดวกพกพาได้ง่ายและยังไม่ยุ่งยากอีกด้วย โน๊ตบุ๊คมีแบตอยู่ในตัวต่อให้ไม่ต้องเสียบสายในการใช้งานตัวเครื่องก็ยังสามารถใช้งานได้เพราะได้เสียบสายเก็บพลังงานสำรองไว้ทำให้ไม่จำเป็นต้องเสียบสายก็ยังสามารถใช้งานได้ โน๊ตบุ๊คนั้นจะมีราคาใกล้เคียงหรือมากกว่าตามความเหมาะสม

หรือมีเทคโนโลยีที่มากกว่าเครื่องอื่นๆอาจะทำให้ราคาสูงขึ้นไปอีกด้วย การทำงานของโน๊ตบุ๊คจะทำงานแบบเดียวกันกับคอมและยังสามารถใช้อุปกรณ์เดียวกันกับคอมได้อีกด้วยแถมยังพกพาไปในที่ต่างๆได้ดีเพราะมีขนาดที่เล็กกว่าคอมเหมาะแก่คนที่ทำงานหรือนักเขียนรวมทั้งเอาไว้ตัดต่อได้อีกด้วยเป็นสิ่งที่มีประโยชน์และยังใช้งานได้ดี การใช้งานก็แสนจะง่ายเพราะใช้งานแบบคอม คอมนั้นจะออกขายก่อนโน๊ตบุ๊ค

แล้วได้พัฒนามาเป็นโน็ตบุ๊คและย่อขนาดให้เล็กลงทำให้คนสนใจมากกว่าคอม คอมจะเป็นแบบตั้งโต๊ะและไม่สามารถพกพาไปที่ข้างนอกได้และยังยุ่งยากต้องต่อสายมากมายเพื่อการใช้งาน โน๊ตบุ๊คจึงเหมาะกับคนทำงานหรือพวกนักเขียนเพราะพกพาได้ง่ายและถ้านักเขียนนึกไอเดียออกได้ก็จะสามารถพิมพ์ตอนนั้น

ได้เลยเป็นเครื่องมือที่ดีมากและยังมีประโยชน์มากมายแก่คนใช้งาน โน๊ตบุ๊คนั้นจะมีจอภาพติดมากับตัวเครื่องเลยต่างจากคอมที่จะต้องมีจอแยกไปอีกและยังมีกล้องติดตัวเครื่องมาให้อีกด้วยทำจะมีบางเครื่องที่ทำให้ราคานั้นสูงขึ้นไปอีกทุกคนควรจะใช้สิ่งเหล่านี้ให้เป็นเพราะถ้าใช้ไม่เป็นก็จะเป็นภัยต่อพวกเด็กๆอาจจะชักนำไปสู่สิ่งที่ไม่ดีหากไม่มีใครสอนเขาใช้หรืออะไรก็ตามเพราะสิ่งเหล่านี้เข้าถึงตัวผู้ใช้ได้เร็วมากๆ เพียงแค่อยากรู้อะไรก็หยิบขึ้นมาแล้วหาได้เลยไม่จำเป็นต้องออกไปหาด้วยตัวเองนอกบ้านอุปกรณ์เหล่านี้ควรได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องและทำให้เด็กๆใช้ให้เป็นและเป็นประโยชน์ต่อสังคมนั่นเอง