โปรแกรมสำคัญสำหรับงานพิมพ์เอกสาร

Program Microsoft Word โปรแกรมสำคัญสำหรับงานพิมพ์เอกสาร

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโปรแกรมสามัญประจำออฟฟิศอย่างไมโครซอฟเวิร์ด เป็นโปรแกรมสำคัญที่ต้องมีในทุกที่ทำงาน ทุกบริษัท หรือแม้กระทั่งทุกบ้าน ซึ่งในบริษัทนั้นต้องใช้ของแท้อย่างแน่นอน เพราะถ้าใช้ของปลอม ของเถื่อนไม่มีลิขสิทธิ์ อาจโดนจับและโดนปรับหลายบาทอยู่ ไม่คุ้มค่าอย่างแน่นอน อาชีพที่เหมาะกับโปรแกรมนี้ก็ได้แค่ พนักงานออฟฟิศ พนักงานธนาคาร เสมียน เลขานุการ พนักงานขายทำใบเสนอราคา ฝ่ายจัดซื้อ ฯลฯ เรียกว่าครอบคลุมในทุกอาชีพเลย

โปรแกรมไมโครซอฟท์เวิร์ดนั้นเป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับการพิมพ์รายงาน พิมพ์จดหมาย พิมพ์บทความมากๆ มีเครื่องไม้เครื่องมือครบครันที่เอื้อต่อการพิมพ์ งานพิมพ์ มีระบบตรวจสอบการสะกดคำผิดแบบอัตโนมัติให้ด้วย เพื่อช่วยให้งานพิมพ์ของคุณมีคุณภาพไม่ตกหล่นเสียหาย

ไมโครซอฟท์เวิร์ดเป็นโปรแกรมที่มีมานานหลายเวอร์ชั่นแล้ว

ที่เห็นจะใช้กันคล่องๆมากๆก็เป็นเวอร์ชั่น 2003, 2007, 2010 และ 2013 แต่ละเวอร์ชั่นที่อัพเกรดเพิ่มขึ้นมาก็ได้เพิ่ม feature ดีๆต่างๆเพื่อให้ใช้งานได้คล่องและรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแถบเครื่องมือ format การตกแต่งที่สวยงามกว่าเดิม หรือ template ชุดต่างๆที่เราใช้งานบ่อยๆ เช่น invoice, ใบกำกับภาษี ใบวางบิล, จดหมายธุรกิจ, โบรชัวร์สินค้า, เรซูเม่ สมัครงาน เป็นต้น

ปัจจุบันมี feature เพิ่มขึ้นมาคือสามารถใส่ตารางและบวกเลขในตารางได้ทันที

อาจจะไม่ได้ดีเท่า Microsoft Excel โปรแกรมคิดคำนวณใส่สูตรได้ ที่ละเอียดกว่า เรายังสามารถใช้คำสั่งเพิ่มเลขหน้าแบบอัตโนมัติได้เลย ทำให้จัดหมวดหมู่ สารบัญได้ง่ายขึ้น หากเป็นงานเอกสารที่มีหลายหน้า

มีฟังก์ชั่นค้นหาคำ และแทนที่คำ หากเราคิดว่าจะเปลี่ยนเนื้อหาที่เราพิมมีฟังก์ชั่นค้นหาคำ และแทนที่คำ หากเราคิดว่าจะเปลี่ยนเนื้อหาที่เราพิมพ์ มีฟังก์ชั่น Header Footer สำหรับทำส่วนหัวและส่วนท้ายของเอกสาร หรือจดหมายให้เป็นแพทเทิร์นที่เราใช้ประจำ จะได้ไม่ต้องมาคอยนั่งพิมพ์บ่อยๆได้

เราสามารถเปลี่ยน font เปลี่ยนสีตัวหนังสือได้ตามต้องการสำหรับนำเสนองานให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ถึงแม้หลักๆเรามักจะใช้สีดำก็ตาม แต่การมี option ให้เลือกมากๆ ก็ดีกว่าไม่มีเลย